หนังใหม่ของ Marvel ประจำปี 2022

     ปีนี้เริ่มด้วยภาคต่อที่ 2 ของ Doctor Strange ที่ใช้ชื่อภาคเป็น Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่ในภาคนี้จะเป็นการเปิดประเด็นของ Multiverse หรือ จักรวาลคู่ขนาน อย่างเต็มตัว ซึ่งภาคนี้จะได้ Sam Raimi ผู้กำกับหนัง Spider-Man ภาค 1-3 ที่นำแสดงโดย Tobey Maguire จะมากำกับแทนที่ Scott Derrickson ที่ได้ถอนตัวไปก่อนหน้านี้

     เรื่องย่อ ตอนนี้ Iron Man และ Captain America ได้จากไปแล้ว หลังจากการต่อสู้อันดุเดือดใน Avengers: Endgame อดีตศัลยแพทย์อัจฉริยะและนักเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง Doctor Strange จึงอาจกลายเป็นหัวใจในหมู่ Avengers แทน แต่อย่างไรก็ตาม การใช้เวทมนตร์ของเขาเพื่อควบคุมเวลาและสเปซด้วยคาถาต้องห้ามที่นับว่าอันตรายที่สุด มันได้เปิดประตูสู่ความบ้าคลั่งอันลึกลับที่เรียกว่า 'พหุจักรวาล' เพื่อแก้ไขโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป Doctor Strange จึงไปขอความช่วยเหลือจากพันธมิตรของเขา Wong จอมเวทย์สูงสุด และ Wanda Maximoff แต่ภัยคุกคามที่น่าสยดสยองที่สุดของมนุษยชาติและทั้งจักรวาลไม่อาจถูกจัดการได้ด้วยเพียงพลังของพวกเขา และที่น่าแปลกใจยิ่งกกว่านั้น ภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลนั้นกลับมีหน้าตาเหมือน Doctor Strange อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

     ในภาคนี้ยังคงได้นักแสดงจากภาคแรกอย่าง Benedict Cumberbatch, Benedict Wong, Rachel McAdams และ Chiwetel Ejiofor ในบท Mordo กลับมารับบทเดิม อีกทั้งยังได้ Elizabeth Olsen เจ้าของบท Wanda Maximoff ที่ตอนนี้ได้กลาย Scarlet Witch กลับร่วมศึกในภาคนี้ พร้อมนักแสดงคนใหม่อย่าง Xochitl Gomez ในบทฮีโร่คนใหม่ของจักรวาล MCU อย่าง America Chavez โดยหนังมีกำหนดฉาย 5 พฤษภาคม 2022

     เรื่องที่ 2 ของปีนี้อย่างภาคต่อที่ 4 ของ Thor ที่ใช้ชื่อภาคเป็น Thor: Love and Thunder ที่ได้ Taika Waititi กลับมากำกับอีกครั้ง พร้อมทั่งร่วมเขียนบทและแสดงเองในภาคนี้ด้วย แถมยังร่วมเขียนบทของหนังภาคต่ออีกด้วย 

     ในนี้ยังคงได้ Chris Hemsworth กับ Tessa Thompson กลับมารับบท Thor กับ Valkyrie อีกครั้งและได้ Natalie Portman กลับมารับบท Jane Foster อีกครั้ง พร้อมทั้งยืนยันแล้วด้วยว่าเธอจะมาพร้อมค้อน Mjolnir และมีพลังของเทพสายฟ้าเช่นเดียวกับ Thor รวมถึงในภาคนี้ยังได้ Christian Bale มารับบทเป็นตัวร้ายของเรื่องอย่าง Gorr The God Butcher พร้อมด้วยกลุ่ม Guardians Of Galaxy รวมถึง Grandmaster ที่รับบทโดย Jeff Goldblum จากภาค Ragnarok ก็จะปรากฏตัวในภาคนี้ โดยมีกำหนดฉาย 8 กรกฎาคม 2022

     เรื่องสุดท้ายขอปีนี้อย่างภาคต่อที่ 2 ของ Black Panther ที่ใช้ชื่อภาคเป็น Black Panther: Wakanda Forever โดยภาคนี้จะยังคงกำกับโดย Ryan Coogler เช่นเดิม พร้อมกับทีมงานและนักแสดงดั้งเดิมเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Danai Gurira, Letitia Wright, Daniel Kaluuya, Winston Duke, Lupita Nyong'o, Florence Kasumba และ Angela Bassett โดยไม่มีพระเอก Chadwick Boseman ที่จากโลกนี้ไปตั้งแต่ปี 2020 หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งเป็นระยะเวลา 4 ปี พร้อมด้วยนักแสดงคนใหม่อย่าง Dominique Thorne ที่จะมารับบทเป็น Riri Williams หรือ Ironheart ฮีโร่คนใหม่ของ Marvel ซึ่งตัวละคร Ironheart จะปรากฏตัวครั้งแรกในหนัง Black Panther: Wakanda Forever ก่อนที่ซีรีย์เดี่ยวของเธอจะฉายใน Disney+ โดย Black Panther: Wakanda Forever มีกำหนดฉายวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022


อัพเดตข้อมูล : 25 ม.ค. 2565